Monday, April 16, 2007

SY 2006-2007: 4th TeRm: Day One!

excited nga talaga ako to go to school. isipin mo i set the alarm clock at 530 pero i ended up waking up before pa magalarm un. hehe.

pagpasok ko sa school kanina ang daming tao. mga nageenrol. naisip ko tuloy na swerte ako dahil nakapagenrol ako nung bakasyon pa. ang haba kasi ng mga pila sa lahat e.

i headed straight sa room ko. west wing. 4th floor. hinihingal na ako bago pa ako makarating sa 4th flr. ang taas grabe. parang feeling freshman ulit. andun na si ej sa labas ng room. classmate ko siya. buti nlang may kakilala ako. thermo pa naman un, mahirap pag walang kakilala, walang makokopyahan. hehe. wala pang aircon sa room matutusta kami dun kaya we waited outside the room. 9:15am. wala pang prof pero okay lang. 9:30am. wala parin. ayos ah. wala paring prof at nasa labas parin kami. hay. 9:40am. bumaba na kami. katamad magintay dun sa labas ng room namin. mainit kasi. kahit nga hindi na ako kumikibo e tumatagaktak parin pawis ko. ang feeling ko e nilelechon na ako. hahaha. hay..

bumaba kami sa ieee at ayon since wala namang masyadong tao at wala nanaman ung electric fan na malaki sabi ni ej sa unix nalang daw kami para makapagpalamig kami. usap kami habang iniintay si tintin.

dumating si tere at sumunod si tintin naman. ayon. binigay ko ung mga dala kong damit kay tintin.. kasi inayos ko ung closet ko the other day tapos meron dung mga maliliit na damit na obviously hindi ko nasuot at nastuck lang sa closet kasi nga maliliit(hindi kasya sakin.. hahahhaha). 5 shirts un. ewan ko kung trip ni tintin un. puro stripes e. hahahaha. mahilig siguro ako sa stripes nung panahon na binili ko mga yun. sana the shirts would fit her well. sayang naman kasi.

siya naman binigay ung pasalubong niya sakin galing samar. chocolate at pili nuts. weeeeee. kala ko ung dark chocolate na pwde kainin hindi pala lolz. ung chocolate pala na nilalagyan ng tubig un at pinapaboil. hehehe. shunga. ung pili nuts kinain na namin ni micmic kanina lang. hindi nakatagal e. takaw. kaya aun ubos agad. hehe.

hay. nung 1030 na umakyat na kami sa room namin for our comorg class. si Sir Maramba ung prof. sabi nila okay daw un sure pass kesa kay mam villaverde. uhmm.. ang boring nung class at ang mas malala pa dun e inubos niya ung 1 1/2 hrs. kami ni tintin nagdadaldalan lang e. sana lang hindi maging ganito kaboring ung mga susunod na mga meetings namin for the rest of the term kundi tatamadin nanaman ako pumasok neto. hay nako wag naman sana ako sumpungin ng katamaran. ^^

right after ng class namin kumain kami sa sizzlingan. nako. sobrang bagal ng service nila pano ba naman dami kasing kumakain e. dapat palagyan narin nila un ng mga ac units ang init din kasi sobra.. sumabay narin si dre kumain samin. nagpunta daw siya sa school para magrequest ng transcript. we talked about the ece licensure exam he took. bukas daw irrelease ung results. naku sana makapasa siya (lilibre niya daw kami hehehhehe).

umuwi na ako after we had lunch. tirik ung araw ha. wala akong payong. wala akong pamaypay. tsk tsk. didiretso ako megamall. weeeeee. magpapalamig ako. magsshopping narin. ^_^

when i got there wala akong nabili. bag lang. naalala ko kasi na nagtitipid ako e. kaya yun. mas ok na magtipid. first day palang baka mawaldas ko nanaman pera ko e ako rin ang kawawa pag nangyari yun. hehe. sumabay ako kay mama umuwi para tipid. nagluto ng spaghetti pagdating tapos nagdinner tapos pahinga... maaga ako matutulog ngayon! yahoO! bwahahahhaa...

No comments: