Friday, February 01, 2008

Blog TaG!

RULES:


1) In the 8 facts about [you], share 8 things that your readers don't know about you. At the end, you tag 8 other bloggers to keep the fun going. Each blogger must post these rules first.


2) Each blogger starts with eight random facts/habits about themselves.


3) At the end of the post, a blogger needs to choose eight people to get tagged and list their names.


4) Don't forget to leave them a comment telling them they're tagged, and to read your blog.

=======================================================

1. Ako ay allergic sa ilang mga bagay bagay.
  • HIPON - hindi ko alam kung bakit pero nung bata pa ako e sobrang mahilig ako sa hipon. Pero nung nagdalaga na ako e sobrang namamantal ang mga mata ko at parang nasapak ng ilang beses sa tuwing nakain ako ng sinigang na hipon o kahit ung buttered shrimp. Minsan hindi lang namamantal mga mata ko pero pati ung labi ko e nangangati at namamaga din na ewan. Pero eto ha.. nakain paren ako ng tempura. hehe. sarap e.
  • KAHIT ANUNG GAMOT NA MAY MEFENAMIC ACID - ganun din ang nangyayari. mga ilang sandali ng paginom ko ng kahit anong pain relievers (advil, biogesic, etc..). pag minsan may dysmenorrhea (tama ba spelling? basta un na un) ako, umiinom pa ako ng anti allergy pill after ko uminom ng advil. ='(
  • PAG SOBRANG INIT - napapansin ko lang. di ko lam kung sa hangin or dahil sa sobrang init.
2. Hindi ako marunong mag bike. Nung bata pa ako nagbbike ako pero ung may training wheels (ung apat ang gulong). simula nun ay hindi na ako natuto. hindi ako marunong magbalance. lol.

3. Minsan kinakausap ko ang sarili ko. Pag malungkot ako o kaya pag mag isa lang ako parang nabibingi ako sa sobrang katahimikan ko kaya kinakausap ko ang sarili ko. wala akong sira sa ulo. wala din akong imaginary friend. matinong matino ako pero minsan di ko mapigilan. hehe.

4. Mahilig ako tumingin sa salamin. Ngayon ko lang ito napansin. Di naman ako vain (yata). Pero dati hindi ako nagdadala ng salamin o kahit anu pa. pero ngayon dami ko salamin sa bag. tapos pag napapadaan ako sa kahit saan na makikita ko reflection ko tinitignan ko talaga sarili ko dun. weird. haha.

5. Hindi ako marunong lumangoy. Ilang beses na ako tinuruan pero palagi palpak. Lumulutang ako sa tubig 00 kasi chubby ako, puno ng hangin. lol. pero ung as in swimming talaga? hindi. di ako makasisid kasi lumulutang talaga ako. hindi ako makapunta sa malalim kasi nagpapanic ako pag lampas na sakin ang tubig (5ft. lamang po ako). kaya minsan i hate to go swimming talaga. Ayoko kasi magswimsuit at maarawan at lalong lalo na malunod!

6. Mahilig ako magtake ng pictures ng sarili ko. Kahit sabihin pa ng iba na pareparehas lang ung mga pose ko. di ko alam bakit pero addicted na ata ako sa ganito. bisyo ko na ito. =)

7. I have short term memory! siguro sakit ko na toh. kung baga sa matanda e ulyanin na talaga ako. Kumakain naman ako ng meat, pork, beans, lol. Im not so good sa memorization , i hate it. Kasi parang feeling ko nasstress ang utak ko kakamemorize. pero ang sabi nga nila kelangan daw maexercise ang utak every once in a while kundi magiging dull. Madali lang ako talaga makalimut. Kaya minsan napapahamak ako e. kelangan talaga paalalahanan ako minsan dahil kung hindi wala na.

8. Mahilig ako magboyhunt! lol. Hindi na kasi ako nagkaboyfriend simula nung December 2003 kaya eto nagtyatyaga nalang sa pagtingin tingin ng palihim sa mga naggagwapuhang lalaki sa paligid. pinapakilig ko lang ang sarili ko. hehe. ang boring naman kasi ng buhay ko kaya kelangan ng konting excitement at inspiration. madami ako crushes sa school. pero hanggang crushes lang un siyempre. wala naman kasing nagkakamali pa sakin. hehe. Sabi nga ni tintin puro eyecandy lang ang mga lalake para sakin ngayon. di pa naman ako desperada kaya hanggang tingin lang muna sa ngayon. at least may kilig moments kahit papano.
sa tingin ko lang: MAS MAGANDA NA MAG BOYHUNT KESA MAGING FLIRT. ^_^

wah hindi ko alam bakit ko toh ginagawa. lol. kahit antok na ako eto paren ako at nagbblog. lol. salamat sa pagtag sakin ni Drei. hehe. Actually marami pa sanang facts about me na gusto ko ishare kaya lang hindi ko na maisip ung iba. alam mo na makakalimutin e. hahahaha.. pero ayun nga. 8 lang daw kelangan e. (buti naman)

Eto mga itatag ko:

kitten
ian
ginpao
pam
ninyo
ogarts (fan!!!)
lyndon
trina


Woi gawin nyo toh para masaya! ^_^

No comments: