Tuesday, March 04, 2008

PTC

Nagregister ako sa Bux.to and Clixsense just last week. I hesitated nung una kasi syempre nagtataka ako kung totoo nga na magkakapera ako from these PTC sites. Para kasing isang malaking kalokohan para sakin na magkapera ka online ng walang ginagawa kundi magclick ng mga ads. Oo nagcclick ka nga pero most of the profits would go to the advertisers mismo diba? like sa friendster and other blogsites. so how much do they say they would pay for clicking an ad? $0.01 lang naman. at kung magrerefer ka? $0.01 din ang kapalit. at kelan naman makukuha ang pera mo? when you get at least $10 na feeling ko e matagal tagal ko pang makukuha.

Ang gusto ko sa Clixsense e check na ung ipapadala nila agad when you reach $10. Sa Bux.to medyo may hassle pa. kasi you still have to register to AlertPay which is similar to Paypal. Hindi ko pa nagamit either of them so i dont have any idea how they work. Pero un. Yun lang talaga ang hassle other than that wala na siguro ako maisip.

Sa average adds to click per day naman. Sa Clixsense 2 lang, $0.02 un. Sa Bux.to 10 ads per day naman, $0.1. so medyo malaki compared sa clixsense. tapos meron pa silang bonuses like sign-up, newsletter and refer-a-friend pre-bonus na total ay $0.09. Sa totoo lang wala pa akong narerefer. parang ang hirap. wala na rin kasing oras ang mga taong kakilala ko para sa mga ganito na hindi rin naman nila alam kung nagwowork.

Araw-araw. i open my accounts sa mga sites na namention ko. nakakatawa pero kasi less than $1 parin ung total ko dun sa dalawa. actually sa Bux.to medyo malapit lapit na. $0.65 na kasi. still it's a long way to go bago ko makuha ang pera. wahehehe... can't wait. kelan kaya un? 6 months from now? hahaha...

Sali kayo ha.

No comments: