Thursday, February 22, 2007

Intramuros IdoL

I woke up at 830am. Tinatamad ako pumasok sa assembly dahil wala na daw si Maam Villaflor and ngayong araw dadating yung bagong naming professor. Naligo ako. Halos isang oras yata. Pilit kong pinapatagal ang aking paliligo dahil ayokong ayoko talagang pumasok ng mga oras na iyon. Pero dahil nakonsensya ako, pumasok ako. mga 1030 na yata ako nakaalis ng bahay. Sakto. 1 1/2 hrs ang byahe papuntang school.

Hay nako. Malas talaga. Ang init ngayong araw. Yung FX na nasakyan ko sobrang bulok. GRR! Sa likod ako nakasakay at grabe ung init wala ba namang ac. Nagsisisi ako kung bakit dun ako sumakay. Gusto ko sanang bumaba pero too late. Slow talaga kasi ako magisip. lolz. Naisip ko lang sa kalagitnaan na ng byahe habang tumatagaktak ang pawis ko sa likod. Hay. Buti nalang pagbaba ko sa may San Sebastian sa Mendiola ay hindi ako nahirapang magabang ng taxi papuntang Mapua.

On time ako dumating. 12:03pm. Nagmamadali akong pumunta sa North building dahil tinext ko si tin na dun nalang kami magkita. ABA NAMAN! pinagtripan pa ako. nasa 3rd floor na pala sila habang ako naman hanap ng hanap sa may fountain. naloka ako dun. haha. hindi man lang sinabi na nakaakyat na sila ni daniel. wa. Pagpunta namin ng room, si maam villaverde na pala prof namin na bago. sabi nila hindi daw nambabagsak yun. sana this term ganun nga ung mangyare. ayoko magtake2 sa assembly. ok. maaga kami pinalabas. nag attendance lang. saya. parang first day of classes lang.

Kumain kami ni tintin sa hongma. kasama c remon at tsaka ung isa pa naming classmate. chika chika ganun. bagal kumain ng mga yun. ubod ng bagal. o baka naman mabilis lang kami talaga ni tintin kumain? aba malay. tapos nun kumain kami dirty ice cream. wow. sarap talaga pag dirty. heheheh.

Eto pala ang highlight ng araw namin.

Nanood kami ni tintin ng Intramuros Idol! Mapua, Letran, PLM, and Lyceum, each having 2 candidates, were there to compete. wow. andun crushie namin. Sabi nung host "the only thorn among the roses". si MelJohn Magno. Cutie e. Chinito. Galing pa sumayaw. Astig. Okay naman kanta niya. the problem is hindi siya ung pinakamagaling. hehe. Meron pa kaming isang candidate. si Wendy Lim. Magaling sana kumanta medyo sablay lang sa body movements niya. Basta ayon. Ung ibang contestants magaling din. Merong galing sa Les Miserables ung kinanta, merong may maganda na walang dating yung kanta., meron ding maayos yung performance kaya lang hindi nasama sa finals.

Bigatin nga pala yung mga judges. Ung isa si Mrs. Kitchie Molina (hindi ko alam kung san siya), isang napakagwapong taga SOP, at si Mr. Vennie Saturno (tama ba spelling ng name nya? haha).

Nasali sa top4 ung 2 contestants from Mapua. The other two were from Lyceum. Meljohn was the first who performed. He sang one of Justin Timberlake's songs. Mejo ngongo. Pero okay lang. Nadala narin sa pagsayaw sayaw niya. Galing. Parang Gary V. lang e. Ung 2nd finalist e c Minerva and the 3rd was A... i cant remember her name basta they were from Lyceum. Ung 4th ay si wendy na todo cheer ang audience. hehehehe. grabe nagkagulo talaga sa gym while she was singing. Pawis na kami ni tin dahil sa kakacheer at dahil walang ac ang gym ng mapua.

Tantadadantadan.....And the winners are:

INTRAMUROS IDOL - Minerva

1st Runner up - Wendy Lim


2nd Runner up - A.... (kung sinu man siya)


4th Runner up- MelJohn Magno



Kumain kami cantunan after dahil sa gutom na kami. Tapos tumambay lang kami at umuwi na matapos ang ilang oras. Kapagod na araw. Nga pala absent kami ni tin sa datacom dahil sa Intra Idol na yan. grrrr. lagot nanaman kami kay sir neto. wa.



No comments: