Wednesday, June 27, 2007

Moving Forward to a Better and Brighter Future! Aja! Aja!

^COMPILER FEVER^

Finally natapos na namin ngayon ang compiler namin. Hindi lang ako sure kung okay un kasi ung reaksyon ni sir kanina e sobrang sama. Ewan ko ba. Fully working naman ung program namin pero hindi ko malaman kung galit o sadyang hindi lang siya satisfied sa gawa namin. waaaaaaaaaahh... pero tuwang tuwa talaga ako promise. naiyak pa nga ako sa tuwa right after. hindi ko kasi lubos na maisip na magagawa namin un. I did most of the programming part so parang fulfillment talaga un para sa kin. Never did i imagine myself do something as difficult as this. Sana mataas grade namin. ^^

^COMORG^

Sa subject naman na toh. sobrang kamalasan tlga nangyari sakin. Wala ba naman akong napasang quiz ni isa. hay sus. grabe talaga. reporting kasi. tae wala talaga akong maintindihan tapos wala pang mabilan ng book. Mejo madamot pa si sir ayaw pahiram ung book niya. Ung 2 books naman sa library laging wala dahil laging may nanghihiram. Kamusta naman un?

Pero eto talaga nakakabilib dun. Exempted ako sa finals! Gulat ako eh. Para pa naman akong sira kanina kasi late pa ako dumating. 8am daw kasi ung exam pero dumating ako ng 840am (as usual traffic nnaman ang problema samahan mo pa ng sobrang habang pila sa sakayan ng lintek na fx na yan). Pag akyat ko akala ko tapos na sila lahat magexam un pala halos lahat exempted! Nawindang ako pano ba naman kasi ang alam ko e 37 points ang kelangan ko sa finals para pumasa pero sabi ni tintin e sabi daw ni sir 2.00 na daw grade ko. Nagtataka ako kung san kinuha ni sir ung plus points namin. Tsk Tsk.. Pero salamat talaga kay Sir Maramba dahil sa sobrang kagulat gulat at kagilagilalas niyang desisyon na ipasa kami!!! Bwahahahahahaha!!!!

^TheRmO^

Kahapon feeling ko babagsak na ako kasi wala tlga akong alam sa thermo. Hindi ako masyadong nkapagaral dahil may inayos ako sa compiler namin. Tsaka tinamad talaga akong magaral. Napanghinaan na yata ako ng loob. lolz. Pero ayun parang sinagot ni God ung panalangin ko na makapasa. Actually di pa ako pasado pero sana talaga pasado na pano ba naman nakakopya kami dun sa pinakamatalino sa klase namin. Haaahahahahahahah! Adik naman kasi laging nagbbrownout tapos nataon pang wala kaming proctor. Kaya un sobrang kopya pero di lahat kasi sinagutan ko naman ung iba dun. hahahaha. Pasensya na pala sa nkopyahan ko. >_< Super swerte ko talaga. Salamat sa Diyos. Sana pumasa din ako dito.


^Assembly Lab^

Ung defense namin e last thursday. Halos wala akong alam kasi naman hindi kami ung gumwa nung program. Nung day lang na un ko lang napagaralan ung source code. Dalawang display ng output nun. Isa sa BCD at isa sa binary. Ung sa BCD hindi gumana amf. Tinamad na daw sila jeff maghinang ulit. Nasira kasi ung sa parallel port mismo e. lolz. kaya un kalahati lang yata ung grade namin sa prototype. Ung sa docu 90. ung sa attire 100 ako. todo office attire naman kasi ako e. hahaha.. ung sa question and answer nasagot ko naman lahat ng tinanong sakin kaya cguro naman perfect ako dun.

5 lang daw kami pumasa sa lab. hay.. Bkit ba ganun????? Wala lang. Sana mejo magbaba si mam ng passing. wawa naman sila kevin kasi e. tsk tsk...


^Assembly^

Pasado ako dito. Siguradong sigurado ako. Pasado ako sa lahat ng exams. Uhmm.. 1 missed short quiz. 4 or 5 absences yata. lolz. basta ganun. Mabait naman si mam eh at saka hindi niya kasi masyadong chinecheckan ung mga exams. napapaisip nga ako e kasi nung binalik ni mam ung mga exams ko ung 2 dun 100+ e mali naman ung ibang mga operands ko (ung mga attributes ekek). wala lang. Siguro ung interrupts lang at ung mga service functions na kailangan lang ang tinitignan ni mam. Buti nalang. hehe.


^Safety^

Eto naman. Nagcompute na kami ng grades last thursday at ayon pasado. Alam na toh dati pa. Wala naman sigurong babagsak sa safety e (Opinyon ko lamang ito.. hindi ko sinasabing wag kayong magpapasok at wag kayong magaral sa safety.. lolz..).

^FEASIB^

Almost complete! Eto nalang iniintay ko. Weeeeee....

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Ready na ako for next term.. SOFTWARE AND DESIGN2 HERE I COME!
Ready na ako masingko! Ready na ako masyete!





No comments: