Monday, June 04, 2007

Natapos namin ung feasib last Wednesday. I was wondering why we were not given two weeks for the revision. E samantalang ung iba e two weeks pa at ngayon e wala pa kaming nasisimulan. hehe. Minor revisions lang naman siguro un.

THE DAY OF THE DEFENSE:
I was so worried before I went to Mapua Makati. I tried reading the whole document. I was hoping marami akong masasagot na tanong ni sir e. Pabibo ba. hehe. Kelangan ganun kundi kamote ako. Kung hindi man ako magsalita for sure tatawagin din ako ni sir. It's better to go there prepared kesa walang alam. Ung powerpoint inassign sakin ni tom nung monday pa pero dahil I wasnt quite into doing it myself I passed the work to my other two groupmates who werent that active in doing the documentation. I was trying to give them a chance to prove themselves to tom and the rest of us that they can do more. Mejo nagaalangan na kasi si tom dun kay G.F. (initials pwde na hehe) kasi he didnt help "daw". I was thinking nagedit naman siya nung first three parts and he also contributed to some parts of the docu pero si tom ata e hindi satisfied dun sa gawa niya. I did part 1 and a little of part 2 pala nung powerpoint presentation. Pinatuloy ko lang sa kanila. Saktong tinatamad akong gumawa at ayon nga kelangan nilang tumulong ng sapilitan kaya un. Asa na naman ako.

Bago ako umalis ng bahay. Chineck ko muna ung presentation. Ung mga text nagfflash lang tapos nawawala din. There is something wrong with the animations kasi. at dahil sa wala na akong oras para ayusin isa isa, i just decided to delete the animations sa lahat ng texts dun. 80 slides lahat un. hehe. adik ako noh. wala lang.

I arrived early. At muka akong prof siguro ng mga panahon na iyon. Pinagtitinginan ako ng mga students sa mapua makati. All eyes on me. Kaloka diba kasi ako palang andun. Well, that's what i thought. Nandun na pala si JB. I called him and I found out he was already upstairs. I asked him kung inayos niya ung powerpoint dahil sa sabi ni junelle e si JB DAW AY NAGVOLUNTEER NA MAGAYOS NUN. He said hindi niya daw nagawa. Anak ng tokwa!!?! Nainis ako eh(kahit na inayos ko na sa bahay at hindi ko sinabi sa knya na ako na mismo ang nagayos). Takte. Volunteer ng volunteer hindi naman pala magagawa. Ang daming beses na niyang nagvolunteer e tapos puro sablay. Puro delay. Bwiset talaga. At eto pa. Ang naisip ko na reason kung bakit hindi niya na gawa ung sinasabi niyang gagawin niya e dahil nanaman sa girlfriend niya na si Cathy!!! Biruin mo hindi naman defense ni cathy pero andun din siya. Hindi naman kasi masamang magkaroon ng ibang commitments e pero sana may time siya para dun at para sa feasib namin. takte. Puro GF ang nasa utak. Taena talaga. Paranoid ba siya masyado at tingin niya may mangaagaw sa GF niya maya't maya. HELLOOOOOOO!!@!@ P&^#! T*^@#! ARGH! Hay nako nakakahigh blood talaga. Taena talaga. Tapos eto pa pag akyat ko sa taas i saw him holding a calculator and he was studying real hard. Bigla kong naisip tuloy "Mukang aral na aral ah.. Pano kung mas marami pa siyang masagot kesa sakin?" Grrrrr....

itutuloy...

1 comment:

--tintotz said...

mukhang nahuli ng halos isang linggo tong post na to ah. wala lang.hehe