Wednesday, July 18, 2007

First daTe!

Nakakatuwang isipin na sa 20 years kong nabuhay sa mundong ibabaw ay ngayon lang ako nakipagdate ng matino. at eto pa malupit sa lahat. I was the one who asked him out! I still couldnt believe i did that. I did the first move. Weeeee... i must like him so much kaya ko siguro nagawa un.. hindi naman ako desperate pero it seems like it kung iisipin ng iba. natatawa ako sa tuwing iisipin ko na ako ang nagyaya. amf. kahiya. siguro napilitan lang siya kasi siyempre pangit naman if he turns me down. hello!? babae ako diba. kahiya naman kung ganun gawin niya. pero siguro nga napilitan lang. waaaaaaaaaahh ='(

Nung monday sobrang sakit ng tiyan ko. weird nga e. kinain ko lang naman e ung cheesedog na waffle sa canteen. sabi ni tin baka excited lang ako sa date ko. at ayon nga. totoo. naiinis ako sa sarili ko kasi sobrang kahihiyan ko toh pag nagkataon. nagtatawanan nalang kami ni tin at naglolokohan na gang rape/ date rape/ friendly date ang kakalabasan ng date ko. ako daw mangmomolestya. hahahaha.. adik.. dinadaan ko nalang sa tawa ang lahat. dahil sa sobrang kabado ako.

Kahapon nangyari date ko.

Wala akong klase. Siya meron. Till 430 pm. Nagpunta ako megamall muna. dun naglunch kasama si mama. kinwento ko nga na may date ako. at ang reaction niya.. "Jhen di pa nga kayo sumasama ka na.. may friendly date ba na manonood ng sine?... marunong ka bang magkarate ha?.. " hahahaha... natawa ako sa last line ni mama. kasi naman hindi daw ako marunong ng self defense pano daw kung anung kamalasan ang mangyare at hindi pala mabait si *tooot* tulad ng iniisip ko.. hay. basta marunong ako kumilatis ng tao at alam ko kung sino ang pwede at hindi ko pwedeng samahan. ang alam ko mabait siya. ok. ok.

sabi niya wala daw siyang load. so pano daw kami magkikita? amf. kalokohan. adik un. di ko lam kung maiinis ako o ano e. pero mejo natawa ako. i texted him the night before na itext niya ako kung tuloy kami or hindi. so mga afternoon e naghihintay ako ng text habang nsa megamall ako at nagiikot at nagliliwaliw. mga 1pm nagtext siya sabi niya tuloy daw kami. ok ok. mejo kinabahan ako talaga.

mga 3pm sumakay na ako ng fx papuntang quiapo. kulit nung katabi ko e. tingin ng tingin. nagandahan ata si kuya sakin. hahahaha.. kapal eh noh. pero ayon naiirita ako. habang nasa biyahe ako bigla ba namang umulan! tae. bad omen ba un?? lakas sobra. e wala akong payong. hay. sobrang dasal ko na sana tumigil ang ulan. tapos biglang pumara ung katabi ko sa may sm centerpoint. napakagentleman naman niya at pinaurong niya nalang ako (dahil nandun ako sa dulo sa harap) at siya ang nagpakahirap na lumabas para hindi ako mabasa ng ulan. kulit nga e kasi bago ko isara ung pinto e nagkatinginan pa kami. nagpause. moment ba ito? aba at may itsura pala si kuya. kinda cute. hahahaha.. pero ayon sinara ko na ang pinto at natapos na ang moment namin ni kuya. hehehehe.. kulit.

tumila na ang ulan pagdating ko sa mendiola. bumaba ako ng fx at sumakay sa jeep papuntang sm manila. napakaswerte ko naman at ang gwapo ng kaharap ko! siguro kung nakakahubad ung titig kanina pa walang damit un. lolz. sobrang tingin ko e. ung lolo na katabi niya tinitignan na nga ako e. kasi sobrang titig ko talaga dun sa gwapo. hahahaha. de pero wala lang un. may date ako ngayon e. focus muna ako sa magiging kadate ko.

pagdating ko sa sm. nagpunta akong wendy's. umorder ako ng iced tea. at tinawagan si tin. nagffreak out na ako. nagusap kami mga 21minutes. hay kawawa naman ung smart bill ko. tae. kasi naman sobrang kinakabahan ako. hay. 430 labas ni *toooot* at ako nasa sm na ng 4pm. hay. fashionably late daw dapat ako sabi ni tin pero sobrang aga ko. hahahah.. nagtext siya and sabi niya nasa school pa daw siya. sabi ko nasa fx pa ako at mejo malayo pa ako. i lied. mga 430pm. papunta na daw siya sa sm. sabi ko nasa jeep pa ako. i lied ulit. amf. kunyari late ako. hahahaha.. amf. hirap magsinungaling. parang lumalabas excited ako. waaaaaa.

nung nagkita na kami sobrang katuwa. para kasi kaming ewan. usap usap onti tapos punta na kami sa may bilihan ng movie tickets. harry potter. hay. tapos bumili kami pop corn tska pepsi na sobrang laki hindi ko naubos. hay.

tawanan kami ng tawanan habang nanonood ng movie. kulit kasi niya e. lagi nagpapatawa. kulit kulit. inubos niya ang pop corn. lolz. kasi gutom siya at ako naman e busog kaya hindi na ako kumain. sobrang friendly date lang talaga. we didnt hold hands. we never even had physical contact the whole time. lolz. di ko alam kung natuwa ako o hindi e. pero cguro respeto narin niya sakin un. hindi naman kasi kami kaya wala talagang reason para magholding hands kami diba.

nakakaloka ung kissing scene sa movie. amf. tagal e. tapos sobrang ilang ako. natahimik kasi kaming dalawa. tapos bumanat ako ng "RATED 18 pala toh" hahahaha... amf. tawa kami ulit. kulit talaga. kailang naman kasi talaga un.

after ng movie hinatid niya ako sa sakayan. sabi ko kasi baka hindi siya umabot sa LRT kaya un. weeee....

nahirapan ako umuwi pero tingin ko naman ayos lang kasi natuwa naman ako kahapon. lahat ng pagod ko at hirap sa pagcommute pauwi e napawi ng mga magandang alaala ng date ko na di ko malaman kung friendly date or romantic date. hahahahaha....

weeeeeeeeeeeeeeeeeeeee....

wala lang. share ko lang. lolz




1 comment:

Duroy said...

Uy, date, yihee...

Siya ba yung nasa earlier post mo? Good luck sa love life hehehe