Friday, July 27, 2007

love life? zero

natatawa ako kasi tintin and i usually talk about my lovelife. as in everyday. haha. kulit ko kasi e. parang ako nga din nakukulitan na sa sarili ko e. puro tanong ako kay tin and i always end up getting the same answers but still i ask the same questions. kulit noh? actually the whole time i was with tintin sobrang problema ko na talaga love life kO. kelan pa ba un? more than a year ago? haha.. tagal na. pano pa kaya ung time na hindi kami magkasama ni tintin? hahahaha.. grabe tagal na akong namomroblema sa lecheng love life ko na hindi ko alam kung bakit puro nalang tanong ako at puro sagot nalang nakukuha ko pero ala namang dumadating. asar diba.

marami na ngang nagsabi sakin na maghintay lang daw ako. pero eto ha.. may nabasa akong text. ang sabi don't look for love, wait for it daw. taena. panu kung sa lalaki un sinend. e di parehas kami naghintay? ganun ba un? hintay sa wala. hehe. 10 years.

habang nagiisip isip ako last night at dahil sa hindi pa ako antok dahil nagbabasa pa ako ng "Rich Dad, Poor Dad".. i asked jay (a friend of mine) a question.

"liligawan mo ba dapat ako dati? kasi may nagsabi sakin e.."

he said:
"muntik na ako manligaw.."

actually our story was this:
we were classmates before.. sa logic 1 pa. we never got to talk nung time na un but as time passed by and i ended up applying sa IEEE (org ko sa skul) naging close kami dahil member na pala siya dun. ung mga ibang members dun sobrang tinutukso kaming dalawa. i feel kinda uncomfortable being with jay kasi nga hindi niya naman ako nililigawan diba tapos they kept on teasing us. at ako eto tanga umiwas at lumayo kahit na meron ako feelings for him (he doesnt know yet). kaya si jay e hindi man lang alam kung anung reason. that's why i decided to tell him my side of the story. ganun. pero oo nga. hindi ko sinabi na nagkafeelings ako for him. baka mabigla e. tapos magsuicide... joke. haha. pero un i never had the courage to tell him that.

nung nagusap kami ni tintin kanina kinwento ko ung usapan namin ni jay and naisip namin na pano kaya kung naligawan nga ako ni jay at sinagot ko siya at naging kami? nakakatawa toh pero kung iisipin tama talaga ung sabi nila.. there is a reason for everything.. there is a reason why some things dont happen.. why this happened.. hindi ko tuloy malaman kung dapat ko bang pagsisihan ang katangahan ko nung time na un o dapat ba akong magpasalamat dahil naging tanga ako. the only thing i am thankful for right now is that jay and i are still friends and we're closer than ever.

anyway, about naman kay *toooot* (im not gonna name him muna kasi wala pa.. he's not courting me yet). everything's doing great. we see each other everyday even for a minute lang. parang we really are trying to see each other kahit na alam naming sobrang tight ng sched namin and sobrang malayo ung sched naming dalawa. sabi nga namin ni tin "parang kami na pero hindi pa". im just waiting for him to make his move. ive done my part and ive done it well so it's time for him to realize my worth and to finally decide if he's gonna ask me to be his girl.

so sa ngayon, lovelife ko? zero.





btw
i need answers sa mga tanong na toh:


- ako ba ay high maintenance na girl?


- ako ba ay intimidating?


- ayaw ba ng mga guys sa mataba? (hehe.. panggulo lang toh >_< )

1 comment:

Duroy said...

Love life mo zero? Hmmm... maniwala ako... hahaha!!!

Di naman porket wala kang boyfriend ibig sabihin nun zero na yung love life mo. You have a prospect (?!) in your hands and maybe he's the one you have been hoping and/or praying for. Hindi ba iyon counted as 1? Saka andyan naman yung families saka friends mo na palaging magmamahal sa iyo, kahit wala kang BF. Paano naging zero love life yun? Hehehe

Sa mga sagot sa tanong mo:

1. Ikaw lang makakasagot niyan.
2. Noong una kitang nakita, meron kang intidimidating aura talaga. Totoo yun. Hindi ko alam kung bakit ganun tingin ko sa iyo. Pero pag nakilala ka na nila, wala na yung aurang iyon.
3. Basta gusto ng guys maganda, inside (ugali) and outside (itsura). May guys na gusto chubby, meron iba, ayaw. Anyway, don't get too conscious of your figure. Maganda ka naman ah. Saka kung talagang mahal ka nung guy, tatanggapin ka niya whatever you look, ok?

Easy ka lang hehehe, masyado mo ata iniisip pagiging single mo hehehe :D