Thursday, July 05, 2007

What's wrong with me?

uhm.. kanina nung nagmumuni muni ako sa aking kwarto sobrang napagisipan ko na kung anung mali sa sarili ko. hindi ko alam kung bakit naisip ko mga bagay bagay na toh.

first, ung pagiging manipulator ko. well napapansin ko narin kasi na sobrang bossy ko na. when it comes to doing things parang i always pass the work to someone kahit na hindi ko alam kung capable o hindi ung tao na gawin ung mga pinapagawa ko. pag hindi nagawa ako sasalo. so parang challenge din un for me at take note naiinis ako minsan konte minsan sobra. pero nawawala naman ang aking sama ng loob sa isang sorry lang. kahit papano parang pahirap talaga ako sa mga tao sa paligid ko.

second, tanga ako sa pagccommute. hindi ako marunong magcommute (ung ppunta lang ng skul at pauwi galing dun ang alam ko) so dont bother asking me for directions sa kung san san. gusto ko magtaxi most of the time. ayoko ng pahirapan na commute (LRT and MRT na sobrang taas ng hagdan.. nako.. i give up). nagmamaarte lang ako. so if ever na kasama ko kayo na pupunta kung sansan pilitin niyo akong magjeep at ituro sana ang daan sakin. iexplain. ayoko ng maging tanga dahil lapit na akong magwork (ilang terms nalang..) at ayokong masiraan ng ulo at magiiyak na tumawag sa nanay, tatay o kuya ko na nawawala ako at hindi ko alam pauwi at papunta at nagmamakaawang sana e sunduin nila ako.

third, sobrang dependent ako sa mga tao. hindi ko alam kung bakit. pero i really would want to change this.

fourth, mahilig ako sa cute boys. lolz. naweirdohan nga ako e kasi parang sakin e mejo nasobrahan ata. pero normal naman toh kasi girls tend to admire guys lalo na kung gwapo talaga o malakas ang dating o may talent (magaling maggitara, kumanta, etc.. ). the same goes with the opposite sex.

fifth, kasunod eto ng nasa taas. Umaasa ako palagi kahit na alam kong hindi naman dapat dahil masasaktan lang ako. ganito kasi. nakaencounter na ako ng mga problemang puso dahil sa pagasa asa ko. tae. kung alam ko lang na wala palang mangyyari at wala akong pagasang mahalin nung tao e di sana hindi nalang ako umasa umpisa palang. lecheng pagibig toh o. bakit ba kasi pinapafeel nila sakin na parang sobrang special ko. grabe. i easily fall in love with guys who do that... let me count the times na nangyare toh.. w8... im countin.. 1,2,3.... and the list goes on. sobrang dami ng instances. even if they do little things na siguro sobrang walang kakwenta kwenta sa iba pero it means the whole world to me. naappreciate ko lang lahat ng ginagawa for me. kaya sa mga taong gumawa ng mga little things na for sure di niyo na maalala I would like to thank you all. (nga pala jd, ung yellow green na eraser na sobrang liit na galing sa mechanical pencil mo na pinahiram mo skin nung 3rd yr high school pa tayo e nasa akin pa.. hehe.. ). so aion nga. kahit simpleng text text lang. kasi naman wag niyo ako itext ng itext from morning till dawn kung friendship lang hanap niyo. kasi it's not normal for guys to text girls ng ganun kung gusto niya lang makipagkaibigan.. okay okay.. do you get what i mean? mejo nagkaka idea kasi kami na you guys want something else from us other than friendship...

last, cguro ung minsan pagkalimot ko magpray before i go to sleep. sobrang di ko alam kung bakit. siguro sa pagod. pero ayon once i get to bed kasi tulog ako agad. kamusta naman iyon. lalagyan ko nga ng reminder ung phone ko para di ko makalimutan. (i always pray naman before i leave the house ha..) tska eto pa pala hindi ako masyadong nakakapagsimba. kasi sunday lang bakante kong araw last term. i always spent that day doing household chores and pagtulog at paggwa ng kung anu mang school work na kelangang tapusin.. hay..

sorry po talaga Papa Jesus. ='(


hay eto muna for now. nek taym nalang ule. wala na akong mamunimuni e. nkalimutan ko na iba. hehe. ;P

No comments: